Báo Nhật Bản phân tích 2 bến đỗ tiếm năng của Quang Hải

Đã có nhiều đồn đoán về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ chuyển đến Nhật Bản thi đấu với Urawa Red Diamonds và Consadole Sapporo đang là 2 ứng viên sáng giá.

Nhận xét về 2 bến đỗ này, trang Excite của xứ Phù tang có phân tích được Báo Thanh Niên lược dịch cho biết: "Quang Hải đến J-League 1 chơi bóng là điều hoàn toàn hợp lý, phù hợp với đẳng cấp của anh ấy.

Tuy nhiên, nếu đến Nhật Bản khả năng ra sân của Quang Hải vẫn là một nghi vấn, tùy thuộc vào sự nỗ lực của cầu thủ này. Hai ứng viên hàng đầu là Consadole Sapporo và Urawa Reds đang trải qua tình cảnh rất khác nhau. Chúng ta hãy chờ xem Quang Hải sẽ chọn Urawa Reds hay đến Nhật Bản để khoác áo Consadole Sapporo.

Quang Hải sẽ đáo hạn hợp đồng với CAHN vào cuối mùa giải. Ảnh: CLB CAHN.

Urawa Reds là một đội bóng mạnh, là môi trường không thể tuyệt vời hơn để cầu thủ của Việt Nam khẳng định tài năng vốn có. Còn nếu đến Consadole Sapporo, anh được kỳ vọng sẽ trở thành vị cứu tinh của CLB, giúp đội bóng này ở lại với J-League 1.

Hơn thế, HLV Mihajlo Petrovic đang có năm thứ 7 làm việc ở Consadole Sapporo. Ông yêu thích một cầu thủ có lối đá thông minh như Quang Hải. Sau vòng đấu gần nhất, HLV Mihajlo Petrovic đã úp mở về điều này. Liệu Quang Hải - "báu vật" của bóng đá Việt Nam có đầu quân cho Consadole Sapporo? Nếu điều này xảy ra, CĐV Nhật Bản chắc chắn đang rất mong chờ".