Ange Postecoglou - HLV mới của Tottenham là ai?

 

Ange Postecoglou đến Úc khi mới 5 tuổi từ Hy Lạp vào năm 1970 trên một chiếc thuyền, tương lai của cậu không hề chắc chắn và cậu không thể biết rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành một huấn luyện viên bóng đá được đất nước mới yêu mến.

Postecoglou vừa ký hợp đồng béo bở nhất trong sự nghiệp của ông với Tottenham Hotspur, một câu lạc bộ London rủng rỉnh tiền mặt đang rất cần thành công. Đây sẽ là công việc lớn nhất cho đến nay của chiến lược gia người Úc. Ông được săn đón sau khi giành cú ăn ba quốc nội với Celtic, nơi ông nhanh chóng thay đổi văn hóa và thành tích trong 2 năm.

CHÍNH THỨC! Tottenham công bố HLV mới - Bóng Đá

 Ange Postecoglou thành công với Celtic.

Trước đó, Postecoglou đã có một sự nghiệp thi đấu ấn tượng cho South Melbourne Hellas. Về sau ông đảm nhận công việc huấn luyện tại câu lạc bộ và giành được 3 danh hiệu. Đội tuyển quốc gia Úc nhận thấy tiềm năng của Ange, bổ nhiệm ông làm huấn luyện viên của đội U17 quốc gia và sau đó là U20.

Sau một chuỗi kết quả tồi tệ, Ange "thất nghiệp". Năm 2008, Postecoglou khoác áo huấn luyện viên ở Hy Lạp trong 1 năm, nơi ông phụ trách một đội hạng 3. Sau đó, lần thứ hai trong đời, ông chuyển đến Melbourne để hướng tới một tương lai không chắc chắn.

Ange đã nhận công việc huấn luyện với Whittlesea Zebras ở Victorian Premier League. Đội bị xuống hạng ở một giải đấu thấp hơn - một lộ trình thường có thể phá vỡ sự nghiệp của một huấn luyện viên. Nhưng đội bóng của A-League, Brisbane Roar biết rằng Postecoglou có nhiều điều hơn để cống hiến và chọn ông làm huấn luyện viên vào năm 2009.

Hóa ra đó là một quyết định đúng đắn, và chẳng mấy chốc, phong cách bóng đá tấn công của ông đã giúp họ giành được các danh hiệu, trước khi Ange ký hợp đồng với đối thủ nặng ký của họ ở A-League là Melbourne Victory.

Tuyển Úc một lần nữa đến với Postecoglou, lần này ông đã thành danh và được trao cơ hội ở đội chính, và ông đã dẫn dắt họ đến với World Cup ở Brazil năm 2014, giành chiến thắng tại Asian Cup 2015 trên sân nhà. Nhưng ông đã gây sốc cho cộng đồng bóng đá ở Úc khi rời đội tuyển quốc gia trước World Cup 2018 ở Nga.

Ange Postecoglou là ai - Bóng Đá

 Ông vẫn chưa được biết đến rộng rãi ở châu Âu.

Điểm đến tiếp theo của ông là Nhật Bản, nơi ông dẫn dắt Yokohama F. Marinos đến chức vô địch vào năm 2019. Thành công đó đã giúp mở ra cơ hội cho việc chuyển đến Scotland. Huấn luyện viên hiện tại của Socceroos, Graham Arnold, cho biết ông rất vui khi thấy người bạn của mình được bổ nhiệm vào công việc ở Tottenham: "Tôi luôn biết rằng anh ấy biết về nơi anh ấy muốn đến, đó là bóng đá đỉnh cao. Anh ấy đã có một vài thất bại nhưng học được từ những thất bại đó và Ange là người luôn quyết tâm chứng minh những kẻ nghi ngờ mình là sai."

Postecoglou đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình nhưng chắc chắn sẽ chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống ở Anh. Ông có một nhiệm vụ lớn là xây dựng lại văn hóa chiến thắng tại Spurs, đội đứng thứ 8 Ngoại hạng Anh mùa giải trước.