6 mẹo giảm bọng mắt hiệu quả và làm sáng vùng da dưới mắt

Đây là cách làm sáng và giảm bọng mắt , thường là bằng các sản phẩm bạn có sẵn ở nhà.

Đôi mắt sưng húp, mệt mỏi, thiếu độ sáng đã hành hạ chúng ta kể từ buổi bình minh và có nhiều yếu tố tác động đến vấn đề này như lối sống, dị ứng, thiếu ngủ, di truyền... 

Dùng kem dưỡng

Kem dưỡng mắt làm giảm bọng mắt và làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Hãy tìm những loại kem hoặc gel mắt có công thức đặc biệt thường chứa các thành phần như caffeine, chiết xuất dưa chuột, lô hội hoặc axit hyaluronic, có thể giúp làm săn chắc và cấp nước cho vùng dưới mắt. 

Thực phẩm nào gây sưng mắt? 

Đây là những thực phẩm có thể khiến tình trạng sưng húp mắt trở nên trầm trọng hơn.

Muối/Natri: Tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây giữ nước.

Rượu: Rượu làm mất nước và có thể khiến cơ thể bạn giữ nước, dẫn đến bọng mắt.

Caffeine: Uống một ít cà phê là tốt nhưng uống quá nhiều có thể làm cơ thể mất nước và góp phần gây ra bọng mắt.

 Uống một ít cà phê là tốt nhưng uống quá nhiều có thể làm cơ thể mất nước và góp phần gây ra bọng mắt.

Uống một ít cà phê là tốt nhưng uống quá nhiều có thể làm cơ thể mất nước và góp phần gây ra bọng mắt.

Ngủ kê cao gối

Khi ngủ với tư thế đầu hơi cao sẽ ngăn dịch bạch huyết tụ lại ở vùng mắt. Và ngủ ngửa với gối tựa giúp quá trình chuyển động tự do của chất lỏng tự nhiên. 

Dùng Gua Sha

Gua sha giúp thoát dịch bạch huyết. Sử dụng một công cụ gua sha làm bằng ngọc bích, thạch anh hồng hoặc một loại đá có cạnh nhẵn khác và dầu dưỡng da mặt hoặc huyết thanh mà bạn chọn. Dầu giúp giảm ma sát và cho phép dụng cụ gua sha lướt nhẹ nhàng trên da của bạn. 

Bbắt đầu từ gáy và nhẹ nhàng di chuyển dụng cụ theo chuyển động hướng lên về phía xương hàm của bạn. Dùng lực nhẹ và giữ dụng cụ một cách nhẹ nhàng nhưng chắc chắn. Lặp lại điều này 5-10 lần. Sau đó, theo một loạt chuyển động riêng biệt, di chuyển đến vùng xương hàm và cằm, đồng thời tiếp tục di chuyển công cụ gua sha dọc theo đường viền hàm của bạn, bắt đầu từ cằm và di chuyển về phía tai của bạn. 

Sử dụng một công cụ gua sha làm bằng ngọc bích, thạch anh hồng hoặc một loại đá có cạnh nhẵn khác và dầu dưỡng da mặt hoặc huyết thanh mà bạn chọn.

Sử dụng một công cụ gua sha làm bằng ngọc bích, thạch anh hồng hoặc một loại đá có cạnh nhẵn khác và dầu dưỡng da mặt hoặc huyết thanh mà bạn chọn.

Đắp mặt nạ cho vùng da mắt

Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn. Thói quen này cũng có thể thúc đẩy sản xuất collagen dưới da. Bên cạnh đó, nên kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt giúp các mạch máu tại đây lưu thông tốt hơn từ đó giảm được quầng thâm, bọng mắt.

Bảo vệ da mắt

Bạn cần đảm bảo thoa đủ kem chống nắng và đeo kính râm bảo vệ để làm chậm quá trình chảy xệ của vùng da quanh mắt. Đây cũng là biện pháp giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt.