5 trận đấu then chốt giúp Bayern vô địch Bundesliga

 

1) Wolfsburg 2-4 Bayern, ngày 5 tháng 2 năm 2023

Bayern trở lại sau kỳ nghỉ đông khi hơn Dortmund chín điểm, đội đã gặp khó khăn trước kỳ FIFA World Cup ở Qatar. Tuy nhiên, sau 3 trận đấu bước sang năm mới, đoàn quân của Edin Terzic đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm, trong khi Union Berlin đè bẹp Bayern.

Bởi vậy, chuyến làm khách của Wolfsburg, đội chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất trước chuyến làm khách của Bayern hồi đầu tháng 2, hứa hẹn khó nhằn. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Bavaria vươn lên dẫn trước ba bàn trong vòng 20 phút. Ở phần còn lại của trận đấu, Wolfsburg là bên chơi tốt hơn, nhưng khi Joshua Kimmich bị đuổi ngay sau khi hiệp một kết thúc với tỷ số 3-1, thì Bayern đã đứng vững.

Bayern Munich: Top 5 khoảnh khắc vô địch 2022/23 - Bóng Đá

 Bayern từng đánh bại Wolfsburg trên sân khách.

2) Bayern 3-0 Union, ngày 26 tháng 2 năm 2023

Để thua 2-3 trước Borussia Monchengladbach vào vòng đấu trước, Bayern bước vào trận đấu ở vòng 22 gặp Union Berlin, họ biết rõ rằng đó là một khó khăn tiềm ẩn trên con đường tới Meisterschale. Điều này càng đáng chú ý bởi cả Dortmund và Union đều đã bằng điểm với Bayern vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, một lần nữa Bayern đã tìm thấy đập tan những nghi ngại về sức mạnh của mình. Thomas Muller và các đồng đội đã dẫn trước 3-0 sau hiệp một và kết thúc trận đấu với 19 cú sút trúng đích so với 4 của Union, tỷ lệ cầm bóng là 65%. Đây không hẳn là một chiến thắng tuyên bố sự hủy diệt của tập thể số 1 nước Đức.

3) Bayern 4-2 Dortmund, ngày 1 tháng 4 năm 2023

Mô tả tương tự cũng phù hợp ở đây. Bayern đã thua Leverkusen 1-2 vào vòng 25, nhường ngôi đầu bảng cho kình địch Dortmund trước trận Klassiker ở vòng 26. Một chiến thắng cho Dortmund sẽ giúp họ dẫn trước Bayern bốn điểm.

Và vì vậy, một lần nữa, Bayern – trong trận đấu đầu tiên của tân huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel trên chiếc ghế nóng – bắt đầu cho Dortmund thấy ai là CLB mạnh nhất Bundesliga.

Đội chủ sân Allianz Arena dẫn trước 3-0 sau 23 phút, và bàn thua thứ tư ở đầu hiệp hai khiến sự bừng tỉnh muộn màng của Dortmund trở nên công cốc. Vị trí đầu bảng một lần nữa thuộc về Bayern khi họ giành chiến thắng 4-2 thuyết phục.

4) Freiburg 0-1 Bayern, ngày 8 tháng 4 năm 2023

Bayern đã bị Freiburg loại khỏi DFB Cup tại Allianz Arena chỉ bốn ngày trước khi hành quân đến gặp những kẻ chinh phục cúp của họ, lần này là thi đấu tại giải VĐQG. 

Bayern đã rửa hận thành công nhờ vào cú sút xa đẳng cấp của Matthijs de Ligt để thắng 1-0. Đó không chỉ là bàn thắng đẹp nhất mùa giải mà còn mang tính chất quan trọng thúc đẩy Bayern hướng đến chiếc đĩa bạc.

5) Cologne 1-2 Bayern, 27 tháng 5 năm 2023

Bayern Munich: Top 5 khoảnh khắc vô địch 2022/23 - Bóng Đá

 Chiến thắng trước Cologne giúp Bayern vô địch Bundesliga.

Bayern đã giành lại vị trí đầu bảng vào vòng 30, nhưng trận thua 1-3 trên sân nhà trước RB Leipzig đã trả lại vị trí đó cho Dortmund. Với 2 điểm kém Dortmund, Bayern biết rằng họ phải đánh bại Cologne trong khi hy vọng Mainz 05 ngăn cản Die Borussen.

Sau 90 phút nhọc nhằn, thầy trò Tuchel thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Kingsley Coman và Jamal Musiala. Chiến thắng này cùng kết quả hòa 2-2 của Dortmund tại Signal Iduna Park giúp Bayern giành chiếc đĩa bạc Bundesliga.