5 thời điểm không nên uống nước dừa, muốn hưởng trọn dinh dưỡng thì chọn đúng khung giờ vàng này để uống

Nước dừa không chỉ là loại đồ uống giải khát mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước dừa là loại đồ uống từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe. Nó có thể sử dụng làm đồ uống giải khát trong những ngày nóng bức, cũng có thể dùng như một loại thức uống giúp bổ sung điện giải và các khoáng chất tự nhên, tăng năng lượng tức thì. Nước dừa chứa các enzyme, khoáng chất tự nhiên với lượng calo thấp.

Dù tốt cho sức khỏe nhưng không phải thời điểm nào uống nước dừa cũng tốt cho sức khỏe.

Nước dừa là loại đồ uống ngon bổ nhưng cần chọn đúng thời điểm để sử dụng mới tốt cho sức khỏe.

Nước dừa là loại đồ uống ngon bổ nhưng cần chọn đúng thời điểm để sử dụng mới tốt cho sức khỏe.

Thời điểm không nên uống nước đừa

- Ngay sau khi đi nắng về

Ngay sau khi đi ngoài trời nắng về, bạn không nên uống nước dừa. Nước dừa tính hàn có thể gây ra tình trạng ớn lạnh, đầy bụng hoặc hơi sốt, sốt cao.

- Ngay sau khi tập luyện

Nước dừa có thể bổ sung khoáng chất, chất điện giải cho cơ thể. Tuy nhiên, ngay sau khi tập luyện hoặc lao động nặng nhọc, cơ thể vẫn còn mệt mỏi, bạn nên tránh sử dụng nước dừa. Uống nước dừa vào thời điểm này có thể làm chân tay buồn rũ, cơ thể mất đi sự nhanh nhạy, dẻo dai. Mặc dù hiện tượng này chỉ là tạm thời nhưng nó cũng có ảnh hưởng nhất định.

- Buổi tối

Bạn nên tránh uống nước dừa vào buổi tối vì nó có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

- Người thể trạng yếu hoặc tiêu chảy

Những người đang gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc có thể trạng yếu nên hạn chế uống nước dừa vì đây là loại đồ uống tính hàn, có thể làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

- Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Đối với phụ nữ mang thai, nước dừa được coi là loại đồ uống tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, mẹ nên hạn chế uống nước dừa vì nó có thể làm tử cung co bóp nhiều, gây ảnh hưởng không tốt tới thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai.

Thời điểm nên uống nước dừa

Bạn có thể uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để bổ sung năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, trước khi lao động, tập luyện khoảng 30 phút, bạn cũng có thể uống nước dừa. Nếu muốn uống sau tập hoặc làm việc, bạn nên ngồi nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi mới sử dụng nước dừa.