5 nhóm người không nên ăn bánh mì

Bánh mì là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn món này.

Giá trị dinh dưỡng của bánh mì

Bánh mì là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, vitamin B... cho cơ thể. Bánh mì cung cấp một lượng chất xơ nhất định tốt cho hệ tiêu hóa, trong đó các loại bánh mì nguyên cám thường chứa nhiều chất xơ hơn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, bánh mì còn chứa các chất như protein, canxi, mangan, kẽm. Bánh mì trắng cũng được coi là nguồn cung cấp vitamin B9 đáng kể cho cơ thể.

Bánh mì cung cấp carbohydrate giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Khi carbohydrate được phân hủy thành đường, lượng đường trong máu tăng lên, cơ thể sẽ giải phóng insulin để các tế bào hấp thụ đường trong máu, tạo ra năng lượng cho cơ thể hoặc dự trữ.

Bánh mì còn chứa canxi, giúp xương cứng cáp, khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý rằng, nếu chỉ tính riêng bánh mì không thì đây vẫn được coi là một thực phẩm khá nghèo dinh dưỡng. Khi ăn, bạn nên kết hợp bánh mì với các loại thực phẩm khác như thịt, trứng, rau củ... để bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bánh mì là món ăn được nhiều người yêu thích.

Bánh mì là món ăn được nhiều người yêu thích.

Người không nên ăn bánh mì

- Người bị bệnh tiểu đường tuýp 2

Bánh mì có hàm lượng muối lớn lớn cộng với dinh dưỡng thấp, lượng tinh bột cao có thể làm tăng đường huyết. Do đó, người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 ăn nhiều bánh mì có khả năng làm tình trạng bệnh càng nặng hơn.

- Người bị bệnh tim mạch, huyết áp

Bánh mì chứa hàm lượng tinh bột cao và có cả cholesterol xấu, có thể làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp và các bệnh khác liên quan đến tim mạch. Người bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch tốt nhất nên hạn chế ăn bánh mì.

- Người bị táo bón

Bánh mì có chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nhưng hàm lượng không nhiều. Ăn nhiều bánh mì có thể tạo ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Người có hệ tiêu hóa không tốt, hay bị táo bón nên hạn chế ăn bánh mì.

- Người thừa cân, béo phì

Bánh mì là thực phẩm mà người thừa cân, béo phì, đang muốn giảm cân nên hạn chế ăn. Loại thực phẩm này có thể khiến cơ thể bị tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

- Người bị mệt mỏi, căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy tỉ lệ người bị mắc bệnh mệt mỏi mãn tính hoặc thường xuyên bị căng thẳng có liên quan đến chế độ ăn uống thường ngày. Người thường xuyên ăn bánh mì hay gặp tình trạng mệt mỏi, căng thẳng do thực phẩm này có thể khiến não bộ làm việc kém hiệu quả, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.