5 món đồ của khách sạn hoàn toàn miễn phí, thoải mái cầm về khi trả phòng, ai không biết quá tiếc

Khi trả phòng khách sạn, có 5 món đồ bạn có thể thoải mái lấy về nhà.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

24

Hầu hết các khách sạn đều cung cấp các món đồ vệ sinh cá nhân cơ bản cho khách đến lưu trú, sử dụng  như kem đánh răng, bàn chải dùng một lần, dầu gội, dầu xả, sữa tắm. Nên nếu có nhu cầu dùng nữa thì chị em cứ thoải mái cầm về để dành sử dụng hoặc khi nào khách đến chơi nhà thì có thể lấy ra cho họ dùng mà không cần phải mua.

Riêng với loại dầu gội, dầu xả và sữa tắm, một số khách sạn lại bố trí dạng không thể tháo rời, khách dùng hết lại châm đầy vào thì đây là loại không thể cầm về, chị em nhớ chú ý nhé.

Thêm nữa, chị em chỉ nên lấy về với lượng vừa đủ nhu cầu sử dụng, đừng lấy quá nhiều mà không sử dụng hết sẽ thêm lãng phí.

Các loại sách, giấy note, viết và bản đồ hướng dẫn du lịch

Đi du lịch chắc chắn sẽ không thể không khám phá những vùng đất mới mẻ xung quanh, cả con người và các dịch vụ nữa, cho nên để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của khách lưu trú, các khách sạn thường bố trí nhiều loại sách, brochure, tạp chí, bản đồ du lịch, giấy note và viết... ở trong phòng hoặc nơi vị trí lễ tân. Chị em đừng ngần ngại lấy chúng để khám phá và sử dụng, thậm chí nếu thích thì có thể mang về mà không cần phải trả tiền.

Dép dùng 1 lần

22

Đối với các khách sạng hạng sang, thường sẽ chuẩn bị trong phòng 2 đôi dép dùng một lần để khách thuận tiện sử dụng và ngăn ngừa lây nhiễm bệnh nấm da chân. Vì thế, nếu chưa dùng hết thì chị em có thể thoải mái mang về bởi thực chất giá của đôi dép ấy đã được cộng vào tiền sử dụng dịch vụ của khách sạn.

Tuy nhiên, có một điều chị em cần chú ý là không phải khách sạn nào cũng trang bị loại dép dùng 1 lần này, vẫn có khách sạn trang bị loại dép nhựa, dép xốp... dùng chung mà nếu lỡ cầm về thì chị em chắc chắn phải trả thêm tiền cho đôi dép đấy. Do đó, để tránh rắc rối và phiền phức lúc trả phòng, tốt nhất chị em nên nhìn thêm các thông tin để sẵn ở trong phòng hoặc hỏi thêm lễ tân của khách sạn hay người có kinh nghiệm đi cùng.

Túi nilon trùm tóc

Đây là vật dụng được dùng để tránh làm tóc ướt nếu như chúng ta không có nhu cầu gội đầu. Tại các khách sạn, túi nilon trùm tóc thường được trang bị loại dùng 1 lần, dùng xong là có thể vứt ngay vào thùng rác. Do đó, nếu không dùng thì chị em có thể cầm về. Không chỉ được dùng để trùm tóc mà túi nilon này có thể dùng để bọc thực phẩm hoặc bọc giày dép (nếu cần) trước khi cho vào vali.

Nước lọc và các loại trà, cà phê gói

21

Thông thường, mỗi ngày các khách sạn sẽ phục vụ tối đa 2 chai nước uống miễn phí cho khách đến lưu trú qua đêm. Đồng thời, khách sạn cũng cung cấp thêm các loại đồ uống miễn phí như trà túi lọc và cà phê. Cho nên, nếu không dùng hết, đến ngày trả phòng, chị em hoàn toàn có thể cầm về mà không lo phải trả thêm tiền.

Được biết, theo thống kê của các khách sạn tại Anh, đây là thứ khách đến lưu trú thường cầm về nhiều nhất và bình quân mỗi năm các khách sạn phải chi 3 triệu bảng Anh cho khoản này.