5 loại trà rất tốt cho sức khỏe người lớn tuổi

Uống trà là một nét đẹp không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, mà uống trà điều độ có thể làm hạ huyết áp chất béo, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giúp giảm nhiều chứng bệnh khác.

 Vì thể chất của mỗi người cao tuổi là khác nhau nên loại trà mà họ chọn cũng phải khác nhau, để có thể đạt được hiệu quả gấp đôi mà công sức bỏ ra chỉ bằng một nửa, vậy loại trà nào phù hợp với người lớn tuổi? Dưới đây là 5 loại trà rất tốt cho sức khỏe người lớn tuổi.

Trà táo gai

Trà táo gai rất được người già ưa thích

Trà táo gai rất được người già ưa thích

Trà táo gai thích hợp hơn cho người già có mỡ máu cao, bởi vì táo gai có vị chua, có tác dụng khai vị, trợ giúp tiêu hóa, táo gai cũng rất giàu flavonoid, một trong những chức năng của flavonoid là chống ôxy hóa, hạ lipid máu.

Vì vậy, đối với người cao tuổi thích uống trà, cũng có thể chọn táo gai khoảng 30 gam, cho vào ấm trà, thêm một lượng đường phèn thích hợp, đun sôi trong 10 phút, lọc bỏ cặn rồi uống.

Bạch trà

Bạch trà có tác dụng chống ôxy hóa, giúp hạ huyết áp, lipid máu và đường huyết

Bạch trà có tác dụng chống ôxy hóa, giúp hạ huyết áp, lipid máu và đường huyết

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người cao tuổi thích uống trà trắng, bởi vì loại trà này có vị nhạt hơn và cũng có tác dụng chống ôxy hóa, giúp hạ huyết áp, lipid máu và đường huyết.

Tuy nhiên, trà trắng cũng là một sản phẩm có tính lạnh, vì vậy những người có thể chất lạnh nên uống ít hơn.

Trà đen

Trà đen đặc biệt tốt cho phụ nữ

Trà đen đặc biệt tốt cho phụ nữ

Trà đen là loại trà phù hợp hơn với phụ nữ, vì trà đen có tính ấm. Đặc biệt, đối với những phụ nữ bị lạnh tay chân, ẩm ướt nhiều, thường xuyên uống trà đen có thể xua tan phong hàn, làm ấm cơ thể, từ đó cải thiện triệu chứng lạnh tay chân, tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

Trà xanh

tra xanh

Trà xanh là một trong những sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, tốt cho sức khỏe, và có chất chống ôxy hóa, tăng cường cơ thể, giúp giảm nhiều bệnh tật.

Tuy trà xanh có vị chát và mùi thơm nhưng lại là loại trà tính lạnh, nếu cơ thể miễn dịch kém hoặc dạ dày không tốt thì nhất định phải khống chế lượng trà xanh khi uống. Tất nhiên, nếu thể trạng nóng trong, bạn có thể uống thêm trà xanh để giúp thanh nhiệt cơ thể.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc phù hợp hơn với người lớn tuổi

Trà hoa cúc phù hợp hơn với người lớn tuổi

Trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt nhuận gan, sáng mắt, có giá trị dinh dưỡng cao, là loại trà phù hợp hơn với người lớn tuổi.

Đối với người bị cao huyết áp cũng có thể dùng hoa cúc khô ngâm nước với một lượng thích hợp, nguyên nhân là do hoa cúc có mùi thơm, vị ngọt tính mát, hơi đắng, uống lâu còn có tác dụng làm giãn mạch và hạ huyết áp rất hiệu quả.