5 loại rau giải độc gan cực tốt đang vào mùa, ăn vào đỡ táo bón hết mề đay

Những loại rau củ này có khả năng thải độc cơ thể, rất tốt cho sức khỏe.

Rau mồng tơi

10

Theo Đông y, mồng tơi vị hơi chua nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, chuyên trị rôm sảy, mụn nhọt và nóng trong người.

Giúp cải thiện chức năng gan thường xuyên sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất nhầy pectin trong nó, từ đó giúp cải thiện chức năng gan, làm mát gan, giúp ngăn ngừa các bệnh về gan và các nội tạng khác của cơ thể hiệu quả.

Rau ngót

Rau ngót có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa nhiều chất đạm, có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể. Ngoài ra, rau ngót cũng là vị thuốc phòng trị nhiều bệnh.

Theo Đông y, rau ngọt vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc,  lợi tiểu, bổ huyết, kháng viêm, bù nước, giúp thanh lọc cơ thể, làm mát nội tạng, ngăn ngừa nóng trong vào mùa hè, nổi mụn nhọt.

Rau má

11

Trong y học cổ truyền, rau má vị ngọt đắng, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bù nước, lợi tiểu, làm mát ruột gan, nội tạng.

Theo nghiên cứu hiện đại cho thấy, dịch chiết rau má có tác dụng làm lành vết thương, trị vảy nến, trị bỏng và mẩn ngứa người rất hiệu quả.

Thậm chí rau má đem xay sinh tố/ ép nước uống, làm salad, hay luộc, nấu canh đều tốt cho cơ thể, giúp nhuận gan, chống khát ngày hè rất tốt.

Mướp đắng

12

Mướp đắng có tác dụng giải độc rất tốt, nhất là thể độc do nóng trong, các dạng nhiễm độc do gan không đủ khả năng chuyển hóa.

Điều này có được là nhờ mướp đắng có rất nhiều nước. Trong khi nước có công dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài.

Trong khi mướp đắng lại có tính hàn, tác dụng bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong.

Ngoài ra, mướp đắng còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, nhờ vậy có thể tăng khả năng thanh thải cho cơ thể hiệ quả. Hơn nữa, loại quả này còn chứa hàm lượng kháng sinh tự nhiên, có khả năng loại bỏ các mầm bệnh gây độc.