5 điểm nhấn Man City 1-2 M.U: Tình thế đảo ngược; Chelsea bị đẩy xuống C3

Ở lần thứ 2 tái đấu kình địch cùng thành phố ở chung kết FA Cup, Man Utd ra sân với sơ đồ không có tiền đạo. Bruno Fernandes được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự để thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo. Phía sau anh là Scott McTominay, cầu thủ có khả năng chọn vị trí khá tốt.

Với thế trận này, Quỷ đỏ bất ngờ gây khó khăn cho The Citizens. Kết quả là Man Utd ghi tới 2 bàn trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, Man City vùng lên ép sân mạnh mẽ nhưng chỉ có được bàn danh dự của Jeremy Doku.

Chung cuộc, Man Utd hạ Man City 2-1 và vô địch FA Cup. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Tình thế đảo ngược

Ten Hag đảo ngược tình thế.

Mùa giải của thầy trò HLV Erik ten Hag tưởng chừng vứt đi khi họ tạo hàng loạt thống kê tệ hại tại Premier League. Không nhiều người đặt cược vào cửa thắng của Quỷ đỏ trước Man City ở chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, Man Utd chơi một trận xuất thần để ca khúc khải hoàn. Với HLV Ten Hag, chiến thắng này có thể khiến giới chủ suy nghĩ lại. Việc giúp Man Utd giành 2 chức vô địch khi vào tới 3 trận chung kết trong hai mùa giải là thành tích rất ấn tượng.

Mùa giải ảm đạm của Man Utd tại Premier League kết thúc bằng niềm vui vỡ òa với danh hiệu FA Cup.

2. Chelsea bị đẩy xuống C3

Man Utd có vé dự Europa League.

Do Man Utd vô địch FA Cup và kết thúc mùa giải Premier League ở vị trí thứ 8, chỉ có đội đứng thứ 5 (Tottenham) cùng Quỷ đỏ giành quyền dự Europa League, còn đội đứng thứ 6 sẽ chơi ở Conference League mùa tới.

Như vậy, Chelsea sẽ tham dự Conference League, còn Newcastle United chính thức vắng bóng ở cúp châu Âu. The Blues từ cửa có cơ hội dự Europa League (nếu Man City vô địch), giờ phải tham dự đấu trường hạng 3 châu Âu mùa tới.

3. Những đứa trẻ của Ten Hag

Garnacho có trận đấu rất hay.

Trong trận đấu sinh tử, Ten Hag được cứu bởi hai cầu thủ mà ông có công giúp họ bước ra ánh sáng, là Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo. Ở bàn đầu tiên, Garnacho tận dụng sai lầm của Josko Gvardiol để dứt điểm ghi bàn. Trong bàn thứ hai, Garnacho cũng góp dấu giày vào tình huống lên bóng.

Garnacho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd mùa này. Trước Man City, cầu thủ trẻ người Argentina tiếp tục có màn trình diễn chất lượng.

Tương tự, kể từ khi được trao cơ hội trong trận đấu với Everton vào tháng 11 năm ngoái, Mainoo phát triển vượt bậc, trở thành một trong những điểm sáng của Man United trong một mùa giải tồi tệ. Anh chứng minh vì sao bản thân có suất dự EURO 2024.

4. Tiếc nuối Varane - Martinez

Martinez trở lại giúp Man Utd thi đấu chắc chắn hơn.

Trong mùa giải này, Lisandro Martinez thường xuyên chấn thương khiến Raphael Varane mất đi đối tác ăn ý. Khi trung vệ người Argentina trở lại, anh lập tức hợp cùng Varane trở thành tấm lá chắn cho Man Utd.

Ngoại trừ pha bóng xuất thần của Doku, Varane và Martinez hóa giải hầu hết các tình huống tấn công của Man City. Đáng tiếc khi chung kết FA Cup là trận đấu cuối cùng của Varane với Man Utd. Nếu Martinez không nghỉ dài hạn, có lẽ tình cảnh của Varane đã khác đi.

5. Thất vọng Haaland

Haaland gây thất vọng.

Tính cả thất bại lần này, Haaland không ghi nổi một bàn nào cho Man City ở 6 trận chung kết trên mọi đấu trường. Tính luôn cả vòng bán kết thì chân sút người Na Uy không có bàn hay kiến tạo nào trong 9 trận. Đây rõ ràng là thành tích không tương xứng với đẳng cấp của Haaland. Anh phải sớm thay đổi nếu muốn giúp Man City trở lại mạnh mẽ hơn mùa tới.