5 dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn bị hack: Cẩn thận tiền tỷ cũng mất sạch

Dưới đây là những dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị hack.

Ngày nay, khi thời đại số ngày càng phát triển, giao dịch bằng tiền mặt dần dần có sự cạnh tranh bởi thanh toán onilne, đang rất được người Việt ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên khi bạn thanh toán online cũng tiềm ẩn những nguy cơ bị kẻ xấu đột nhập tài khoản ngân hàng của bạn. Dưới đây là những dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị hack.

5 dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn bị hack

5 dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn bị hack

Nhận thông báo lạ từ ngân hàng

Các tin nhắn từ ngân hàng thông báo cho người dùng số tiền đến và đi. Các thông báo biến động số dư cũng có thể gửi qua ứng dụng của từng ngân hàng hoặc email. Bạn nên thường xuyên kiểm tra những thông báo này để giúp cho bạn kiểm soát tốt được thông tin.

Khi bạn phát hiện có các yêu cầu cần thay đổi tên tài khoản, thay mật khẩu hay bất cứ thông tin cá nhân nào mà bạn không thực hiện thì có thể đó là dấu hiệu kẻ xấu đang muốn đột nhập tài khoản của bạn.

Ngay lúc này, bạn nên gọi điện hoặc liên hệ ngay với ngân hàng để có giải pháp xử lý kịp thời.

Xuất hiện những khoản thanh toán nhỏ bất thường

Khi những kẻ xấu thực hiện hành vi qua ngân hàng trực tuyến, chúng thường không muốn bạn phát hiện ra chúng. Vì vậy, chúng có những kế hoạch chuẩn bị khá kĩ lưỡng , để chiếm đoạt số tiền lớn của bạn, chúng sẽ thực hiện các lệnh thanh toán nhỏ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn.

Việc đó giúp chúng biết chắc là tài khoản còn hoạt động và có số dư. Tiếp sau đó chúng sẽ thực hiện những giao dịch lớn hơn, khiến bạn có thể bay số tiền lớn trong tài khoản.

Chính vì vậy, khi thấy sự việc bất thường dù với số tiền nhỏ, bạn cũng không nên bỏ qua. Nếu đó không phải là giao dịch của bạn thì hãy nhanh chóng liên hệ với ngân hàng.

Nhận cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng và yêu cầu thông tin danh tính

Rất nhiều đối tượng xấu ham ăn lười làm hiện nay sử dụng chiêu thức lừa đảo bằng cách giả danh nhân viên ngân hàng, chúng yêu cầu bạn cung cấp thông tin số tài khoản, tên tài khoản, mật khẩu, mã OTP...Vì vậy chúng ta nên hết sức cảnh giác với những cuộc gọi lừa đảo ấy.

Bạn nên sử dụng dịch vụ SMS Banking để đảm bảo thông tin chính xác, theo dõi cụ thể biến động số dư bất cứ lúc nào.

Nhận cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng và yêu cầu thông tin danh tính

Nhận cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng và yêu cầu thông tin danh tính

Tài khoản ngân hàng bị đóng

Khi bạn nhận được thông báo trực tiếp hoặc thư điện tử từ ngân hàng thông tin về việc tài khoản bị đóng do không có số dư trong một thời gian dài, thì đã quá muộn để xử lý vấn đề nếu lúc trước đó tài khoản của bạn đang có một số tiền khá lớn (không tính trường hợp tài khoản thật sự không có tiền và không sử dụng trong một thời gian dài). Có thể khi đó tài khoản của bạn đã bị hack, bạn hãy gọi điện hoặc đến trực tiếp ngân hàng để xử lý và thực hiện tối ưu các biện pháp bảo vệ tài khoản, giúp bảo vệ thông tin cũng như số tiền trong tài khoản.

Xuất hiện giao dịch lớn

Nếu phát hiện có giao dịch lớn, rút sạch số tiền bạn đang có trong tài khoản, mà không phải bạn thực hiện giao dịch thì lập tức liên hệ với ngân hàng để ngăn chặn ngay giao dịch lại.

Tuy nhiên, thường thì khi bạn nhận được thông báo về các giao dịch lớn như vậy là đó là lúc thời điểm kẻ xấu đã rút tiền thành công.