5 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu tuần qua: Lewandowski dẫn đầu

Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều đang đi tới giai đoạn nước rút. Vì thế các ngôi sao hàng đầu đang làm tất cả những gì có thể để giúp cho câu lạc bộ của mình hiện thực hoá mục tiêu đề ra. Sau đây là 5 cái tên xuất sắc nhất trong tuần thi đấu vừa qua, theo trang 90min.com. 

5. Luuk de Jong - PSV Eindhoven

Luuk de Jong đang có phong độ không thể tin được lúc này. Anh đã tham gia trực tiếp vào 8 trong số 19 bàn thắng của PSV trong ba trận gần nhất tại Eredivisie. Tuần vừa rồi, cầu thủ 33 tuổi này tiếp tục đóng góp 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trong chiến thắng tới 8-0 trước Heerenveen. Quả thực, cựu cầu thủ của Barcelona đang trải qua giai đoạn thăng hoa ở cuối sự nghiệp. 

4. Kevin Stoger - Bochum

 - Bóng Đá

 Stoger đang là hạt nhân trong lối chơi của Bochum. 

Là một tài năng bóng đá nở muộn, tiền vệ 30 tuổi Kevin Stoger của câu lạc bộ Bochum hiện đang tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình ở Bundesliga. Đội bóng do huấn luyện viên Thomas Letsch dẫn dắt đang nỗ lực để thoát khỏi nhóm xuống hạng, và đã có chiến thắng quan trọng trước Hoffenheim ở cuối tuần qua. Công lớn trong trận thắng này thuộc về Stoger với hai pha lập công. 

3. Malik Tillman - PSV Eindhoven

Cầu thủ đang được Bayern Munich cho PSV mượn là Malik Tillman mới chỉ đá chính 14 trận tại Eredivisie mùa này nhưng đã ghi tới 9 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo - một hiệu suất vô cùng tuyệt vời. Anh tiếp tục thể hiện điều đó trong trận đấu với Heerenveen hôm giữa tuần trước với 2 pha lập công và 1 kiến tạo, góp phần vào thắng lợi đậm đà 8-0 của PSV ngay trên sân khách. 

2. Alex Baena - Villarreal

 - Bóng Đá

 Baena chơi rất hay trong màu áo của Villarreal. 

Tiền vệ cánh trái - Alex Baena đã có một màn trình diễn mãn nhãn cho Villarreal trước đối thủ Rayo Vallecano ở vòng đấu mới nhất tại La Liga với 3 đường kiến tạo, góp công lớn vào thắng lợi 3-0 của "Tàu ngầm vàng". Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như thời gian qua, Baena có thể sẽ được Barcelona quyết tâm chiêu mộ để làm mới đội hình cho huấn luyện viên Xavi Hernandez.

1. Robert Lewandowski - Barcelona

Không nghi ngờ gì nữa, Robert Lewandowski chính là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu tuần qua với một cú hat-trick thứ hai trong màu áo Barca vào lưới Valencia. Rõ ràng là dù đã 35 tuổi, nhưng siêu tiền đạo người Ba Lan vẫn cực kỳ nguy hiểm và sắc bén.

Nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu chủ tịch Joan Laporta và huấn luyện viên Xavi Hernandez có nên tậu về một chân sút trẻ hơn để thay thế cho Lewandowski hay không? Tuy nhiên, nếu cứ chơi như thế này, anh vẫn sẽ là tiền đạo chủ lực của gã khổng lồ xứ Catalan ở mùa giải tới. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)