5 bí mật trên Zalo mà không phải ai cũng biết: Đặc biệt số 3 cực kỳ hữu ích

Ngày nay, ứng dụng Zalo được rất nhiều người tin dùng bởi sự tiện lợi, trao đổi công việc rất nhanh chóng, hiệu quả, cũng như chia sẻ hình ảnh video của mỗi cá nhân trong cuộc sống hằng ngày để lưu giữ kỉ niệm.

Dưới đây là những bí mật trên Zalo sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người mà không phải ai cũng biết, mọi người cùng tham khảo nhé.

Dùng Zalo Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí, xem lịch âm, nhắc hẹn ngày rằm/mùng 1

Bạn nhập từ khóa Thời tiết vào khung tìm kiếm của ứng dụng Zalo -> Chọn Zalo Thời tiết  -> Nhấn Quan tâm để xem được những tiện ích của nó. Sau đó hộp thoại tin nhắn Zalo thời tiết sẽ xuất hiện, nếu muốn xem mức độ ô nhiễm không khí, chỉ số UV bạn chỉ cần nhấn vào mục đầu tiên.

Tại đây sẽ hiển thị cho bạn những thông tin về thời tiết rất bổ ích, có thể giúp cho bạn nắm bắt được thông tin kip thời. Chất lượng không khí tức là mức độ ô nhiễm không khí nơi bạn sống.

Zalo còn có thể xem lịch âm, tại hộp thoại tin nhắn bạn chỉ cần nhấn chọn mục Lịch âm ngay phía dưới -> Tại đây sẽ hiển thị tất cả những thông tin mà bạn muốn.

Nếu bạn muốn nhắc hẹn ngày rằm/mùng 1 để tiện cho vấn đề cúng dường hoặc chuẩn bị đồ chay, bạn chỉ cần nhấn mục Rằm/Mùng 1 phía dưới. Sau đó cứ đến ngày rằm/mùng 1 hệ thống sẽ nhắc hẹn thông báo trước cho bạn 1 ngày để bạn chuẩn bị.

Dùng Zalo Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí, xem lịch âm, nhắc hẹn ngày rằm/mùng 1

Dùng Zalo Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí, xem lịch âm, nhắc hẹn ngày rằm/mùng 1

Kết bạn với người đã chặn tìm kiếm bằng số điện thoại

Có những người vì lý do muốn bảo mật thông tin nên đã ẩn tài khoản Zalo của mình đi. Điều đó có nghĩa là dù bạn có số điện thoại của người đó, nhưng cũng không thể tìm và gửi lời mời kết bạn cho họ được.

Bạn hãy làm theo cách sau để kết bạn được.

Bước 1: Mở Danh bạ trên điện thoại của mình lên và tiến hành lưu số điện thoại đó vào danh bạ.

Bước 2: Tiếp đến bạn mở Zalo, ấn vào nút Cập nhật trong mục Danh bạ Zalo -> Nhấn Cập nhật lần nữa để hoàn tất.

Bước 3: Cũng trong mục danh bạ, chọn mục Bạn từ danh bạ máy -> Nhập tên danh bạ bạn vừa lưu vào thanh tìm kiếm. Ngay lập tức tài khoản Zalo của người đó sẽ hiển thị ra -> Cuối cùng bạn chỉ cần ấn Kết bạn là xong.

Tìm xe khách, xe taxi, chuyến tàu cực đơn giản

Trên Zalo cũng có mục tìm phương tiện giao thông cho bạn:

Mở ứng dụng Zalo -> Tại mục Thêm, bạn chọn tiện ích Transport -> Chọn điểm đi, điểm đến và thời gian -> Nhấn Tìm kiếm.

Tại đây sẽ hiển thị tất cả tuyến xe, tuyến tàu và tuyến bay phù hợp với điều kiện mà bạn đưa ra. Nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện nào phù hợp với mình thì bạn chọn và đặt là xong.

Tìm xe khách, xe taxi, chuyến tàu cực đơn giản

Tìm xe khách, xe taxi, chuyến tàu cực đơn giản

Tránh kẹt xe trong ngày lễ, Tết nhờ sử dụng Camera quan sát

Bạn có thể sử dụng Zalo để theo dõi camera của những tuyến đường trong địa bàn nơi mình sinh sống hoặc bất cứ tuyến đường nào bạn muốn chỉ bằng một vài thao tác đơn giản sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo -> Tại ô Tìm kiếm bạn nhập dòng chữ "Thông tin giao thông" -> Chọn mục Thông tin giao thông hiện ra ngay bên dưới.

Trên màn hình của bạn lúc này sẽ hiển thị phần tin nhắn của hộp thoại thông tin giao thông TP HCM -> Phía dưới cùng chọn mục Thông tin -> Chọn Camera Giao thông.

Bước 2: Nếu muốn xem những tuyến đường quanh đây bạn hãy nhấn vào mục Quanh đây bên cạnh chữ thông tin. Nếu muốn xem những tuyến đường khác ở xa hơn, thì bạn chỉ cần gõ tên đường vào là bạn sẽ xem được.

Sau đó Zalo sẽ hiện 2 mục cơ bản Xem camera và Xem bản đồ xung quanh. Bạn chọn mục Xem Camera và chọn camera ở tuyến đường gần nhất mình muốn xem và nhấn vào.

Nạp tiền điện thoại, mua gói cước 3G/4G nhanh mà lại được chiết khấu

Zalo cho phép bạn có thể nạp tiền điện thoại trực tiếp từ ví điện tử Zalo pay. Nạp tiền điện thoại tại Zalo vừa nhanh gọn, mà bạn còn được chiết khấu phần trăm.

Để làm được điều này bạn mở ứng dụng Zalo -> Chọn mục Thêm của ứng dụng -> Chọn loại giao dịch và số tiền bạn muốn giao dịch -> Chọn Mua phía dưới cùng.