3 tips làm đẹp từ sữa tươi làm mềm mịn giúp da sáng bật tông, khỏe từ trong ra ngoài

Thực phẩm này giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch mụn, đặc biệt tốt cho làn da có vảy nến, chàm hoặc khô sần vì sữa tươi có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Sữa tươi có chứa thành phần axit lactic có tác dụng tẩy trắng, làm mềm mịn da, loại bỏ tế bào chết và các lớp sừng sần sùi trên da. Không chỉ vậy loại thực phẩm này còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch mụn, đặc biệt tốt cho làn da có vảy nến, chàm hoặc khô sần vì sữa tươi có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Uống sữa tươi mỗi ngày sẽ bổ sung các chất béo, protein, các vitamin và khoáng chất giúp da đẹp lên từng ngày. 

Sữa tươi và dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với công dụng dưỡng ẩm, làm mềm và sáng da, loại bỏ sự tác động của các yếu tố môi trường lên da. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sữa tươi không đường (0,1 l), dầu dừa (3 muỗng), muối (1 muỗng).

sua1

Cách thực hiện

Tắm rửa sạch sẽ 1 lần với nước ấm và xà phòng diệt khuẩn. Trộn cả 3 nguyên liệu với nhau sau đó xoa đều khắp mọi vùng da trên cơ thể. Thực hiện massage để hỗn hợp phát huy tác dụng làm sạch da chết và dưỡng sáng da. Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 5 – 7 phút rồi xả lại với nước ấm.

Sữa tươi và muối

Muối có có tính diệt khuẩn rất tốt nên rất được trưng dụng trong các công thức dưỡng da trị mụn trứng cá, kết hợp với sữa tươi làm đẹp, da sẽ trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn.

Nguyên liệu cần có: Muối (1 muỗng), Sữa tươi (3 muỗng), 1 mask giấy.

Cách thực hiện

Trộn 2 nguyên liệu muối và sữa tươi, khuấy đều để muối tan hết đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, dùng 1 mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp rồi đắp lên da. Duy trì mask trên da tầm 15 phút rồi gỡ ra và rửa sạch mặt với nước mát.

sua2

Sữa tươi và mật ong

Mật ong chứa nhiều loại vi chất khác nhau, kết hợp với sữa tươi để chăm sóc da thường xuyên là cách tốt để da luôn khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mật ong (2 muỗng), sữa tươi (3 muỗng), 1 mask giấy.

Cách thực hiện

Trộn 2 nguyên liệu mật ong và sữa lại với nhau. Rửa mặt, thẩm khô sau đó ngâm mặt nạ giấy trong hỗn hợp đó khoảng 5 phút. Lấy mặt nạ giấy ra rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút. Thư giãn để các tinh chất trong mặt nạ ngấm lên da rồi rửa mặt bằng nước ấm. 

Trước khi bạn tìm hiểu và áp dụng bất cứ một cách dưỡng da bằng sữa tươi nào bạn cần lưu ý chỉ dùng sữa tươi không đường để dưỡng da. Sau khi dùng sữa tươi, làn da phải được bảo vệ thật kỹ đặc biệt tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không bị bắt nắng. Đặc biệt là sữa tươi phải còn hạn sử dụng và được bảo quản đúng cách mới được sử dụng tiếp.