3 thứ không nên đặt trong ngăn đá tủ lạnh dễ nổ tung: Đặc biệt loại thứ 2 nhiều người mắc phải

Những đồ vật dưới đây khi cho vào ngăn đá tủ lạnh sẽ dễ nổ tung gây hỏng tủ lạnh, không an toàn cho gia đình bạn.

 3 đồ vật dưới đây không nên đặt trong tủ lạnh kẻo dễ nổ tung như bom ảnh hưởng tới an toàn trong gia đình bạn nên tránh. 

Rượu và các chất lỏng dễ cháy

Theo các chuyên gia cho biết nếu bạn đặt rượu hay các chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, cồn,… trong ngăn đá tủ lạnh.

Khi cất giữ các chất dễ cháy bên trong, nếu tủ lạnh khởi động hoặc trong quá trình sử dụng xảy ra sự cố, tạo ra tia lửa thì các chất dễ cháy này sẽ bắt lửa rất nhanh và gây ra hiện tượng cháy nổ lớn ở tủ lạnh.

Cho nên, người dùng tuyệt đối không bảo quản các chất này trong ngăn đá tủ lạnh mà chọn lưu giữ chúng ở nhiệt độ phòng, đặt ở những vị trí khô ráo, thông thoáng.

Với rượu, nếu muốn uống lạnh, bạn nên uống chúng với đá viên lạnh. Nếu muốn ướp lạnh bia thì nên ướp trong thùng đá, xô đá, không nên ướp trong ngăn đá tủ lạnh.

mot-so-thu-co-nguy-co-phat-no-cao-neu-bao-quan-trong-tu-lanh-2

Nước ngọt có gas đóng lon

Trong các gia đình thường có tích trữ nước ngọt có gas để uống dần cho mát lạnh. Tuy nhiên, theo các loại nước ngọt, bia đóng lon cũng không nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh nếu bạn muốn kéo dài độ bền của tủ.

Vì khi đặt các lon đồ uống có gas vào ngăn đá, nhiệt độ nước trong lon sẽ giảm xuống rất nhanh mà khối lượng nước lại tăng lên và khi khối lượng nước tăng vượt quá mức “chứa được” của lon, hình dạng của lon sẽ từ từ biến đổi và cùng với sự giải phóng của khí cacbon dioxit, lon sẽ chịu tác động và dễ nổ tung.

Nếu muốn ướp đá, bạn chỉ nên ướp trong khoảng 5 phút để nước vừa lạnh mà không đông đá hoặc để ở ngăn mát nhé.

mot-so-thu-co-nguy-co-phat-no-cao-neu-bao-quan-trong-tu-lanh-1

Đá khô không đặt trong ngăn đá tủ lạnh

Theo các chuyên gia cho biết khi đá khô là 1 dạng carbon dioxide thể rắn, khi đá khô chuyển hóa từ thể rắn sang thể khí, khối lượng của nó có thể cao gấp 600 tới 800 lần so với khối lượng thông thường.

Một khi khối lượng của đá khô tăng quá cao trong không gian kín như ngăn đá tủ lạnh, nó sẽ làm chiếc tủ lạnh nhà bạn nổ tung mọi lúc và có thể gây hư hại cho các thiết bị, đồ dùng đặt xung quanh tủ và gây nguy hiểm cho gia đình bạn đấy.

Thế nên, bạn cần thận trọng trong việc bảo quản đá khô, không lưu trữ nó trong ngăn đá tủ lạnh mà có thể chọn bảo quản trong các thiết bị làm mát cách điện.

Cũng tuyệt đối không dùng tay không chạm vào đá khô, nó có thể khiến bạn bị bỏng lạnh vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn nên dùng đồ gắp hoặc găng tay cao su cầm đá khô.