3 thành viên liên tiếp thông báo bị ung thư chỉ trong 2 tháng, Hoàng gia Anh rơi vào khủng hoảng?

Gia đình hoàng gia đang gây lo ngại cho công chúng khi có tới ba thành viên đang đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nhất là tình trạng "bí ẩn" của công nương Kate.

Vào ngày 22/03 vừa qua (theo giờ địa phương), Công nương Kate (42 tuổi) đã bất ngờ thông báo rằng cô đang tiến hành điều trị hóa trị phòng ngừa sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Kate cho biết rằng chẩn đoán này được đưa ra sau cuộc phẫu thuật thành công vào tháng 1 năm nay.

3-thanh-vien-hoang-gia-anh-ung-thu

"Ca phẫu thuật đã thành công. Tuy nhiên, các xét nghiệm sau ca phẫu thuật cho thấy ung thư đã xuất hiện. Do đó, đội ngũ y tế của tôi khuyên rằng tôi nên trải qua một đợt hóa trị phòng ngừa và hiện tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị đó"- Kate cho biết.

Ngay sau khi thông báo được đăng tải, nhiều người đã lâp tức gửi lời chúc sức khỏe tới Công nương Kate của xứ Wales. Tuy nhiên, không ít người cũng tỏ ra lo lắng cho gia đình Hoàng gia Anh khi Kate trở thành thành viên thứ ba trong gia đình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư chỉ trong vòng hai tháng gần đây.

3-thanh-vien-hoang-gia-anh-ung-thu-5

Vào ngày 17/01, cùng ngày với cuộc phẫu thuật của Công nương Kate, Điện Buckingham đã thông báo rằng Vua Charles III (75 tuổi) sẽ nhập viện để điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Vua đã đến thăm con dâu tại Phòng khám London, nơi cô đã phẫu thuật, trước khi chính ông tiến hành ca phẫu thuật của mình. Chỉ một tuần sau khi rời bệnh viện vào ngày 29/01, Cung điện Buckingham lại công bố rằng Vua Charles mắc bệnh ung thư, mà căn bệnh này được phát hiện trong quá trình tiến hành ca phẫu thuật tuyến tiền liệt của ông. Phát ngôn viên của Cung điện không tiết lộ loại ung thư mà Vua Charles mắc phải, nhưng khẳng định rằng đó không phải là ung thư tuyến tiền liệt.

3-thanh-vien-hoang-gia-anh-ung-thu-2
Vua Charles cũng được chẩn đoán mắc ung thư
3-thanh-vien-hoang-gia-anh-ung-thu-3
Nữ công tước xứ York được biết đến là em dâu của Vua Charles, vợ cũ của Hoàng tử Andrew - mắc ung thư vú.

Ngoài Kate và Vua Charles, vào ngày 22/01, đại diện của Sarah Ferguson (64 tuổi), Nữ công tước xứ York, cũng đã thông báo rằng bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da. Đáng chú ý, khoảng 6 tháng trước, Sarah Ferguson đã phải tiến hành ca phẫu thuật ung thư vú sau khi được chẩn đoán mắc bệnh này.

"Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn đầu vào mùa hè này, Nữ công tước xứ York hiện đã được chẩn đoán mắc khối u ác tính ". - phía Hoàng gia Anh cho hay.

Vy