2 thành phần làm đẹp kết hợp với nhau sẽ là "thần dược" ngăn ngừa lão hóa cho làn da

Sự kết hợp của chúng cung cấp các đặc quyền chăm da như chống lõa hóa, cấp ẩm và làm dịu da, làm sáng và làm mịn da.

Chăm sóc da là cả một quá trình với nhiều bước nhiều lưu ý khác nhau. Với từng sản phẩm sẽ có hiệu quả riêng biệt, và nếu biết cách kết hợp chúng bạn sẽ có được làn da đẹp đến bất ngờ. Có 1 cặp hoạt chất xuất hiện phổ biến có nhiều công năng tốt cho làn da. Đặc biệt sự kết hợp của chúng cung cấp các đặc quyền chăm da như chống lõa hóa, cấp ẩm và làm dịu da, làm sáng và làm mịn da..., đó chính là hyaluronic acid (HA) và retinol.

Công dụng của HA

HA được gọi là thành phần ''vàng'' trong các chất giữ ẩm, hút độ ẩm từ môi trường và các tầng da bên dưới để đem lại vẻ căng mọng, ngậm nước cho bề mặt da. Nó được ví như miếng bọt biển hút nước từ môi trường sau đó cấp nước cho lớp ngoài của da. Việc cung cấp độ ẩm, HA còn giúp làm đầy đặn làn da và có thể cải thiện ngay lập tức sự xuất hiện của nếp nhăn.

chamsocda1

HA hoạt động tốt với nhiều hoạt chất khác nhau, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa HA trong công thức sản phẩm, chẳng hạn như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, serum...

Công dụng của retinol

Rtinol giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào, từ đó cải thiện độ rạng rỡ của da làm da săn chắc từ sâu bên trong, giúp da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn. Retinol cũng có thể giúp trị mụn trứng cá, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng và giúp kiểm soát việc sản xuất dầu thừa. Ngoại trừ những người bị bệnh hồng ban hoặc da quá nhạy cảm, tất cả mọi người nên sử dụng retinol. 

Kết hợp 2 hoạt chất này mang đến lợi ích gì?

HA và retinol giúp tạo ra sự cân bằng lẫn nhau, mang lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ từ trong ra ngoài. Retinol gây ra tình trạng khô, bong tóc, mẩn đỏ cho nên HA nên được bổ sung vào quy trình chăm sóc da để cấp ẩm, làm giảm các tác dụng phụ khi dùng retinol. 

hyaluronic

Việc sử dụng HA để giữ ẩm và giữ cho da luôn được ngậm nước sẽ giúp da hoàn toàn tránh khỏi việc kích ứng khi dùng retinol. 2 hoạt chất này đều có lợi cho da, có thể sử dụng đồng thời mà không ảnh hưởng đến tính hiệu quả của từng thành phần.

Để phát huy tối đa lợi ích của 2 hoạt chất này, trước tiên bạn hãy thoa retinol vào buổi tối và để yên trong ít nhất 15 phút để nó ngấm vào da. Sau đó, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa HA để kết thúc quá trình skincare. 

Để tiết kiệm thời gian, ngày nay đã có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da tích hợp cả 2 hoạt chất. Sử dụng các sản phẩm này, da sẽ được hấp thụ toàn vẹn lợi ích mà HA và retinol.