10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đột ngột mất phong độ

Fabinho

Một tiền vệ phòng ngự xuất sắc của Brazil. Sau khi đóng vai chính trong chức vô địch Ligue 1 bất ngờ mùa giải 2015/2016 của Monaco và lọt vào bán kết Champions League, anh đến Liverpool và tiến thẳng vào trung tâm hàng tiền vệ của Jurgen Klopp.

Fabinho thậm chí còn chưa bước sang tuổi 30 khi sa sút phong độ đột ngột. May mắn thay cho Liverpool, Ả Rập Xê Út đã gọi điện và họ có thể bán Fabinho với số tiền 40 triệu bảng. Manchester United chỉ có thể mơ về kết quả tương tự dành cho Casemiro.

 - Bóng Đá

 M.U chi đến 70 triệu euro cho Casemiro.

Andriy Shevchenko

Trước khi Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United, Shevchenko là cầu thủ đoạt Quả bóng Vàng gần nhất ký hợp đồng với một câu lạc bộ ở Premier League. Shevchenko đã giành được mọi danh hiệu khi trở thành mũi nhọn của AC Milan vĩ đại dưới thời Carlo Ancelotti, ghi hơn 150 bàn thắng trong quá trình này.

Anh chỉ mới 29 tuổi khi ký hợp đồng với Chelsea, nhưng vì lý do gì đó mà anh không thành công ở Stamford Bridge - ghi 22 bàn sau 77 lần ra sân. Sheva sau đó trở lại AC Milan rồi câu lạc bộ thời thơ ấu Dynamo Kyiv, nhưng anh không thể lấy lại được sự kỳ diệu của những năm tháng tuổi trẻ.

Dele Alli

Có lẽ nhiều người đã quên rằng Dele là một trong những cầu thủ trẻ thú vị nhất từng đột phá ở một câu lạc bộ Premier League - 37 bàn thắng và 26 đường kiến tạo trong 3 mùa giải đầu tiên của anh với Tottenham. Đến mùa giải 2020/2021 dưới thời Jose Mourinho, người hâm mộ không còn có thể nhận ra tuyển thủ Anh. Hiện anh đang cố gắng làm lại sự nghiệp ở Everton.

Alexis Sanchez

Sanchez chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal dưới thời Arsene Wenger, sự sa sút của Sanchez gần như trùng hợp với việc anh chuyển đến Manchester United. Trên thực tế, anh đã không đạt phong độ cao trong nửa mùa giải cuối cùng ở Emirates, nhưng ít ai có thể đoán trước được anh sẽ gây thất vọng như thế nào ở Old Trafford.

Fernando Torres

Từ chỗ trụ cột của thế hệ vàng Tây Ban Nha, Torres bị coi là một trong những thương vụ tệ hại nhất lịch sử Chelsea. Tất nhiên phải có lý do để họ chi mức phí kỷ lục 50 triệu bảng cho anh, nhưng sau đó Torres lại không hề đáp lại sự mong đợi của The Blues.

Frederik Ljungberg

Một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch Invincibles khó quên của Arsenal, có thể mô tả sự phấn khích tột độ ở West Ham khi Ljungberg 30 tuổi đến với họ vào mùa hè năm 2007. Cầu thủ người Thụy Điển đã trải qua một mùa giải không mấy ấn tượng tại Upton Park trước khi hủy hợp đồng.

Bastian Schweinsteiger

Một cầu thủ đẳng cấp thế giới không thể phủ nhận nhưng anh đã không thể hiện được phẩm chất của mình ở Premier League. Sau khi đạt được những đỉnh cao với Bayern và tuyển Đức, tiền vệ này - lúc đó mới 30 tuổi - có vẻ như đã hết động lực để cống hiến. Anh phải vật lộn với chấn thương và không chơi thuyết phục dưới thời Louis van Gaal trước khi bị Jose Mourinho loại khỏi đội hình.

Schweinsteiger Man United star named as ‘the brain’ of the team by Bastian Schweinsteiger - Bóng Đá

 Schweinsteiger không còn động lực cống hiến ở M.U.

Branislav Ivanovic

Trong suốt 9 năm gắn bó với Chelsea, Ivanovic cống hiến mọi thứ, giành được 3 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, 1 Champions League và 1 Europa League. Nhưng anh kết thúc sự nghiệp của mình bằng một khoảng thời gian ngắn ngủi và đáng buồn với West Brom. Anh treo giày sau khi họ tụt xuống Championship.

Mesut Ozil

Anh chơi đặc biệt tốt cho Pháo thủ cùng với Sanchez trong mùa giải 2015/2016, khi họ về đích ở vị trí á quân, nhưng Ozil phải vật lộn để đạt được những đỉnh cao đó dưới thời những người kế nhiệm Wenger là Unai Emery và Mikel Arteta.

Ozil chỉ mới 32 tuổi khi mối quan hệ với Arteta khiến anh mất vị trí. Sau đó, anh thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ với Fenerbahce và Istanbul Basaksehir, quyết định treo giày vào năm ngoái.

Pierre Emerick-Aubameyang

12 tháng sau khi Ozil bị Arteta loại một cách không thương tiếc, Aubameyang cũng chịu chung số phận. Là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế kỷ 21 tại các giải đấu lớn của châu Âu, Aubameyang sau đó đến Barcelona và ngay lập tức ghi bàn cho đội bóng của Xavi - 11 bàn sau 18 lần ra sân ở La Liga.

Vì vậy, có một logic nhất định khi Chelsea đưa tuyển thủ Gabon trở lại bóng đá Anh. Thật không may, mọi chuyện đã không diễn ra như ý, anh đã có phong độ thảm hại ở Stamford Bridge, chỉ ghi được 1 bàn thắng ở Premier League.